Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

Cho em hỏi về kích thước thùng chở hàng là bao nhiêu ạ

Cho em hỏi về kích thước thùng chở hàng là bao nhiêu ạ

Anh Thanh trần - quận 10

"Em định làm vài cái thùng chở hàng. Cho em hỏi xe gắn máy được qui định kích thước khi mình chở hàng phía sau tối đa là bao nhiêu vậy ạ ? Thanks công ty trước"

Trả lời:

Đối với kích thước thùng chở hàng
- Cao từ mặt đất lên không quá 02m;
- Bề ngang không quá 30cm cho mỗi bên (tính từ vị trí ngòai cùng của xe);
- Phần dài ra phía sau không quá 1/3 so với chiều dài tòan bộ của xe.
Điều luật về kích thước thùng chở hàng
Điều 5. Xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông
1. Hàng hoá xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng trên mặt đường và không gây cản trở cho việc điều khiển xe. Kích thước xếp hàng quy định như sau :
A) Xe ô tô chở hàng không được xếp hàng vượt phía trước và phía sau thùng xe trên 10% chiều dài toàn bộ xe; không được xếp hàng quá bề rộng thùng xe, quá giới hạn chiều cao cho phép của từng loại xe theo quy định;
B) Xe ô tô chở khách không được xếp hàng hoá, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe;
C) Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp không được xếp hàng hoá, hành lý vượt quá bề rộng đèo hàng về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá chiều cao tính từ mặt đất là 2 mét, vượt quá phía sau đèo hàng là 0,50 mét;
D) Xe cơ giới ba bánh (kể cả xe lam), xe thô sơ không được xếp hàng hoá vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe, không được xếp vượt quá bề rộng thân xe. Riêng xe thồ chở hàng hoá, hành lý không được vượt quá 0,40 mét về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước, phía sau xe quá 1 mét. Cấm chở hàng hoá, hành lý trên mui các loại xe cơ giới ba bánh (kể cả xe lam).
2. Khi xếp hàng vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.

Bài trước Bài sau